Hiện kết quả từ 1 tới 11 của 11
  1. #1
    BV Mod Avatar của ThoVn
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Bài gửi
    180

    Tạo tấm khăn trải bàn bằng Reactor


    Có nhiều cách để tạo tấm khăn trải bàn, hay tấm ra giường, nay tôi hướng dẫn các bạn tạo bằng Reactor Cloth.

    1. Tạo tấm plane kích thước 300x300 (đơn vị default của Max) để làm plane sàn nhà.



    2. Tạo cái bàn, hoặc Merge vào cảnh một cái bàn sẵn có.



    3. Tạo tấm plane phía bên trên cái bàn có kích thước hơi bao phủ cái bàn để khi đắp lên có phần rũ xuống có 20 cạnh ngang và dọc, chú ý là đừng lấy số quá lớn để nó smooth, điều này sẽ làm việc mô phỏng sai hoặc rất lâu và đứng máy.



    4. Khi tấm plane còn được chọn thì áp phép reactor Cloth trước rồi sau đó chọn Create Cloth Collection để đưa plane vào tập hợp mô phỏng Cloth, trong modifier reactor Cloth, chọn mass=0.01Kg và chọn Avoid Self Intersection (nó nằm phía dưới, ở hình phần 5 sẽ thấy).



    5. Mở bảng Properties Editor ra và thêm Mass cho plane là 1



    6. Chọn bàn và plane sàn rồi chọn Create Rigid Body Collection để đưa 2 vật này vào tập hợp Rigid của mô phỏng.



    7. Chọn plane sàn, mở bảng Properites Editor và chỉnh như hình.



    8. Chọn Preview Animation rồi nhấn P để diễn hoạt trước mô phỏng, sau đó chọn Create Animation để tính toán mô phỏng. Sau khi mô phỏng xong bạn trượt thanh Frame đi tới lui sẽ thấy cảnh mô phỏng reactor, hoặc chọn nút play để xem.




    Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gửi
    Many
     

  3. #2
    Đầy tớ nhân dân Avatar của killer
    Tham gia ngày
    Nov 2004
    Đến từ
    Quán thịt cầy
    Tuổi
    31
    Bài gửi
    8.437
    Good tut, thanks bác

  4. #3
    BV Mod Avatar của ThoVn
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Bài gửi
    180
    Thx, killer

    À, quên một bước quan trọng là sau khi mô phỏng xong, chọn được 1 scene có nếp vải như ý thì bạn áp Turbosmooth vô cho nó với số bước khoảng 2 thì sẽ làm vải mềm mại như thật, bạn nhớ là phải áp turbo smooth nó đứng phía trên reactorCloth( tức là turbosmooth phải áp sau reactorCloth) không là nguy to, bạn áp trước khi mô phỏng cũng được

  5. #4
    Thành viên Avatar của butchimon
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Bài gửi
    13

    ^_^

    hay đấy, mọi người cùng giúp nhau nhé. Vào mấy forum nước ngoài thấy họ làm hãi lắm.

  6. #5
    Thành viên Avatar của COLE
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gửi
    115
    cái thanh công cụ dọc theo cạnh trái của Max lấy ở đâu vậy?
    Cái gì cũng học
    Cái gì cũng kô biết

  7. #6
    Thành viên Avatar của COLE
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gửi
    115
    kô biết thiếu cái gì mà tấm plane để làm tấm khăn nó vẫn đúng vị trí củ kô phủ cái bàn
    Cái gì cũng học
    Cái gì cũng kô biết

  8. #7
    Thành viên
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gửi
    124
    Quote Nguyên văn bởi COLE Xem bài viết
    cái thanh công cụ dọc theo cạnh trái của Max lấy ở đâu vậy?
    Bạn click nút phải vào một chổ trống trên Tool Bar ngang phía trên và click Reactor,

  9. #8
    Thành viên
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Bài gửi
    23
    bài tut bạn khá hay nhưng mình có vài ý kiến sau
    bạn làm theo reactor thì cũng được đó nhưng mình thích làm cloth hơn vì nó sẽ chính xác hơn và tạo được cảm giác mềm mại cho chiếc khăn
    mình dùng max 9 cứ mỗi lần mở reactor preview là nó tự thoát ra nên rất hạn chế dùng reactor với lại reactor chỉ làm việc với mô hình ít đa giác thôi nên chỉ thích hợp dùng cho game. Nếu làm hình chất lượng cao thì nên dùng cloth sẽ hay hơn. Thân

  10. #9
    Thành viên
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Bài gửi
    7
    mem lam minh chua thu.cam on nhieu!!!

  11. #10
    Thành viên
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gửi
    9
    ban "designer2208" noi nhu the thi ban co the cho bon minh xem cach lam duoc khong, cam on ban truoc

  12. #11
    FXA
    FXA vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
    Thành viên Avatar của FXA
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gửi
    47
    Cho thêm Wind vào còn vui nữa, bay loạn xạ
    Cloth là 1 hiệu ứng nhỏ trong Reactor
    Reator là bao gồm tất cả các hiệu ứng vật lý, trong dó có Cloth

    Còn việc tại sao nhà phát hành lại cho cloth và mục Modify lý do rất đơn giản vì việc làm vải thương xuyên diễn ra nên tạo 1 thanh công cụ ccloth trong Modify cho tiện thôi, đỡ phải mở bảng reactor ra

    Mà dùng reactor có sao đâu, như nahu mà thôi

    http://photos-p.friendster.com/photo...386193089l.jpg tranh như vậy mà không up đc huhuhu

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Keyword

cách làm khăn trải bàn trong 3dmax

rector cloth trong 3dmax

cách làm ra giường trong 3dmax

reactor trong 3dmax

bi t

khan trai ban bang len

lm v

làm khăn trải bàn trong 3dmax

reactor trong 3ds max download

cách tạo KHĂN trong 3dmax

huong dan lam khan trai ban 3dmax

cach phu khan trong 3dsmax

cách làm khăn trải bàn trong 3ds max

LAM KHAN TRAI BAN 3D MAX

tutorial tao khan trai ban 3d max

lam khan trai ban trong 3dmax

tao ra giuong bang 3dmax

Cach tao khan trai ban trong 3dmax

huong d

cach ve khan trai ban trong 3ds max 2009

huong dan cach dung reactor cloth 3ds max

huong dan lam tham lot san bang 3d max

lm kh

cách làm khăn trải bàn

hinh anh

Tags for this Thread

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
>
Phiên bản website đang chạy thử nghiệm và chờ giấy phép mạng xã hội do Bộ thông tin truyền thông cấp phép

Content Relevant URLs by vBSEO